Hành trình Mật chú cần chú trọng trong hiển giáo

-

Có những người khi bén duyên với Mật Chú, họ trì niệm vài lần cho đến vài chục lần tuỳ theo thời gian rảnh mà họ có rồi cầu cho mình bình an, ước nguyện được như ý. Thậm chí cầu cho gia đình, dòng họ cũng phải được an lạc, bình an. Điều này thật sự rất khó chứ không phải là không được. Vì chính họ và mỗi người đều có chủng tử nghiệp riêng. Một khi đã vay thì phải trả, buồn vui thành bại khác nhau tuỳ theo phước báu của mỗi người. Người Ác thì chiêu quả báo bệnh tật,thọ mạng ngắn. Người hiền lành bố thí thì được an lành, no đủ, hạnh phúc. Nhân Quả không sai một mảy may.

Nếu chúng ta muốn được sự an lành thì hãy cố gắng tu trì học hỏi, phải biết nghĩa lý của kinh, phải biết lý trong kinh Đức Phật đang nói, đang dạy gì. Phải học Hiển giáo cho rành rõ những điều Nhân Quả, phải biết Thân Tâm là duyên hợp giả có. Biết như vậy để trừ đi sự ngã mạn của mình, phải thông hiểu Hiển giáo để đi kèm với Mật giáo. Hiển Mật viên thông con đường đó mới chính thực là con đường tu. Thường thường người hành giả thiếu hiểu biết Hiển giáo, tu tập Mật chú đều thất bại hoặc sa đoạ. Vì họ toàn đặt nền tảng sự tu học của mình trên ngã chấp, pháp chấp chứa đựng tham, sân, si. Sớm muộn gì họ cũng phải đoạ lạc.

Khi hành trì Mật Chú muốn ngay mình phải được cái năng lực, đạt được thế này, thế kia. Thì có số người nghe thấy nơi Tâm mình các cuộc đối thoại, trò chuyện hoặc các hình ảnh khác thường. Nào là Chư Thần, chư Thiên, thậm chí Bồ Tát, Phật. Đó là một điều đáng sợ của người tu Mật chú, vì sao? Vì ngay nơi tâm ấy chưa trong sạch. Các hình ảnh, Âm thanh đó chỉ là cái pháp Trần rơi rớt từ nhiều kiếp lâu xa, đừng chấp vào đó mà tham đắm, suy luận, phân biệt đúng sai. Đó là vọng tưởng si mê chấp vào Pháp, cứ mãi chạy theo sự tham cầu để đáp ứng sự an lòng nơi tâm của mình. Tham chấp Pháp cũng là tham. Vì tất cả các Pháp bản chất nó là vô thường nó luôn thay đổi cái mới, Pháp bất khả đắc sao lại điên đảo vọng tưởng như vậy, thì phải chuốc lấy tai hoạ. Vì bóng cảnh đó đâu có dừng trụ lại mà bảo rằng được cái này bỏ cái kia. Được thì vui, không được thì sân hận.

Khi tâm chúng ta hành trì Mật Chú cứ cầu sự an lành, thì làm sao được. Chúng ta phải tĩnh tâm hành trì. Trong nhiều kiếp hay trong hiện đời thời gian trước đó đã gây tạo nghiệp thì phải trả báo thôi. Nhưng nếu chúng ta bình tĩnh, Tỉnh Giác sự trả báo đó nó sẽ nhẹ đi. Thay vì trong việc đó ta phải bị tai nạn đến mất mạng, nhưng vì chuyên tâm trì niệm thì quả kia cũng đến nhưng chỉ bị tổn hại thân thể mà thôi. Nhân quả không bao giờ mất được chúng ta phải nhìn thấy vậy, thì mới tu được. Nếu không chúng ta trì niệm ít, ít tu học không tìm hiểu rõ Hiển giáo, không rành rõ lý Nhân Quả cứ đinh ninh đổ thừa cho Mật Chú thì chúng ta tự gây tạo tội.

Khi gia đình có bệnh tật đến, hay sự cố gì đó cứ đổ lỗi cho Mật Chú gây ra rồi trách móc. Thật là đáng sợ cho những người đó. Một câu nói Vô Minh đó nó ngăn ngại làm cho các kiếp về sau của bạn sẽ không được nghe thấy Mật chú ấy lần nào nữa, thậm chí rớt vào địa ngục chịu khổ liên miên . Nên người hành giả trước khi vào tu nên tỉnh giác suy xét lại cho thật rõ ràng, rồi quyết định con đường tu học. Dù cho có khó khăn, khổ não đến chừng nào thì cũng phải quyết tâm đừng chạy theo đám đông dư luận, mê mờ tin tưởng rồi chê trách nóng giận mà phỉ báng.

Tạo tác nơi Thân Khẩu ý đều là nghiệp. Nó được gieo vào Tàng Thức đợi đến khi nào đủ duyên, nghiệp lực chín mùi ta liền bị đọa lạc ngay. Vì tất cả những cảm nghĩ, thọ cảm hình ảnh đó không bao giờ mất trong Tâm ta. Chỉ khi chúng ta thấy Tánh, thì tội chướng kia mới được thanh tịnh. Khi chúng ta tu hãy bình tâm, tỉnh giác, hãy gột rửa Thân Tâm mình để tự về với cái Thanh Tịnh hằng có của mình. Đừng nghĩ hành trì Mật Chú là phải được an lành, phải tự động chuyển hoá Tham Sân Si của mình. Không phải như vậy!

Lực lượng cảm ứng của Mật Chú chỉ ủng hộ người biết soi xét nội Tâm, Tu sửa bản thân. Nếu xét tự thân trong hiện tại Tâm không vướng các dục, ý không khởi loạn tưởng, không khởi tâm hại người khác thì chắc chắn người ấy có một đời sống bình an. Và một điều quan trọng thấy rỏ các Pháp Vô thường không bám níu mà Khổ Lạc. Khi này công năng Chú mới phá tà lập chánh, tiêu diệt nghiệp ác, phá được vọng tưởng tà quấy, phát sanh trí huệ. Tăng trưởng phước đức căn lành, ngăn trừ tội lỗi, cứu mình độ người thoát khỏi ma nạn, nhất là cứu độ cho vong linh được siêu thoát một cách tuyệt diệu và hy hữu. Đưa người từ cõi Phàm đến cõi Thánh nhanh chóng, gần gũi cùng cảm ứng đạo giao với Phật, Bồ Tát, Thánh Thần và thành tựu Đạo Quả.

Án Ma Ha Tát Đát Đa Bát Đát Ra.

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments