Gương vãng sanh của Hoà Thượng Thích Giác Khang

-

SƯ THÍCH GIÁC KHANG – VỊ SƯ HỆ PHÁI KHẤT SĨ

VÃNG SANH LÚC 15:30p NGÀY 30.03.2013

(Hệ phái Khất sĩ tu theo truyền thống Nam Tông)

A DI ĐÀ PHẬT, Kính gửi các cô chú Huynh Đệ

Con xin chia sẻ đôi điều về vị sư Giác Khang, Ngài đã tin và hành trì Pháp môn Tịnh Độ một cách chân thật và là một tấm gương sáng để những đồng tu ở lại cùng học theo.

Sư Giác Khang trụ trì tại Tịnh Xá Ngọc Vân ở Trà Vinh. Xuất thân là một vị sư tu theo dòng của sư Minh Đăng Quang. Là một vị sư rất đáng kính, Sư giữ giới luật rất tinh nghiêm.

Sư kể, mấy mươi năm tu thiền, Sư không tin pháp môn Tịnh Độ, còn nói: “Tịnh độ nói dóc, làm gì có thế giới có hình, có tướng”. Sau đó Sư nghiên cứu về Duy Thức Học, thì hỡi ơi, Sư thấy thế giới Tịnh Độ rõ như trong lòng bàn tay, không cần phải bàn luận tin hay không tin nữa.

Và Sư đã chọn cho mình con đường về Tây Phương Cực Lạc. Tuy vậy, Sư vẫn giữ nếp tu truyền thống. Sư đi chân đất khất thực, ngày ăn một bữa trước Ngọ, chỉ nhận đủ một phần ăn, tuyệt đối không nhận thêm bất cứ thứ gì.

Sư không nằm giường cao, nệm êm, ghế salon, nằm võng….. Sư thuyết pháp ngoài trời, ở dưới gốc cây, ngày nào cũng ngồi thiền một lần khoảng 8 tiếng đồng hồ.

Khi bắt đầu giảng pháp môn Tịnh độ, Sư cũng gặp một số khó khăn vì các Huynh Đệ phái khất sĩ không chấp nhận. Nên khi đi giảng pháp ở các chùa bên hệ phái, Sư giảng kiểu khác, còn giảng ở các chùa Tịnh Độ, Sư giảng về Tịnh Độ. Sư nói đã có nhiều lần Ngài muốn ẩn tu rồi vãng sanh luôn, nhưng do thấy Phật tử yếu quá nên cố gắng ở lại để giảng pháp.

CON XIN CHIA SẺ LẠI QUÁ TRÌNH SƯ VÃNG SANH NHƯ SAU:

1. Sư đã biết trước rất lâu sự ra đi của mình. Trước khi vãng sanh, Sư cùng những Phật Tử thân cận đi thăm đất Phật. Dụng ý của Sư là muốn để xác tại đất Phật, nhưng các Phật Tử mong Ngài trở về. Sư nói không muốn làm rình rang, tổ chức tốn kém, để Sư đi bên đó cho tiện. Nhưng Phật tử quyết khẩn thỉnh Sư quay về VN.

2. Trước lúc vãng sanh hơn mười ngày, Sư đã sắp xếp, giao phó nhiệm vụ cho các đệ tử, đất đai, chùa chiền……

3. Sáng ngày 30.03, Sư họp các Phật Tử dặn dò rất nhiều, sau đó hỏi đã mấy giờ rồi, lúc đó là hơn 10h sáng. Sư tuyên bố trước đại chúng giờ vãng sanh, và nói với các phật tử rằng: “NẾU QUÝ VỊ THƯƠNG TÔI, KÍNH TÔI THÌ QUÝ VỊ PHẢI NIỆM PHẬT CHO ĐƯỢC NHẤT NIỆM ĐỂ VÃNG SANH VỀ VỚi PHẬT A DI ĐÀ, ĐÓ MỚI LÀ THƯƠNG LÀ KÍNH. CHỨ KHÔNG PHẢI CẦU XIN TÔI Ở LẠI ĐỂ QUÝ VỊ Ỷ LẠI, KHÔNG CHỊU TINH TẤN TU HÀNH”.

Sư còn nhắn nhủ rất nhiều điều quý báu.

4. Sư vốn bị bệnh nhiều năm, thế nhưng trước lúc vãng sanh, Ngài không thể hiện có tí đau bệnh nào. Sư nằm, miệng mỉm cười, ra đi rất tự tại như đi ngủ vậy. Và đúng như giờ Sư đã báo trước – 15:30 phút chiều ngày 30.03.2013.

5. Những hiện tượng lạ xuất hiện liên tiếp ba lần: Ánh sáng và hào quang trên trời, mổi lần hơn một giờ đồng hồ. Hào quang xuất hiện sáng rực cả một góc trời, những đám mây tụ lại thay đổi màu sắc…Cô Thị Giả kể, khi đám mây trên trời đổi màu thì quần áo của mình mặc ở dưới đất cũng đổi màu theo, lúc vàng, lúc xanh. Mặt trời quay nhanh tít như chong chóng, mình có thể nhìn trực diện mà không chói mắt và có màu đỏ rực. Khi làm lễ trà tỳ ban đêm, hào quang cũng xuất hiện nhiều lắm.

6. Khi hỏa táng, Sư đã để lại rất nhiều Xá Lợi, hơn 60 viên xá lợi to, hơn 100 viên loại trung bình, nhỏ thì nhiều không đếm hết, cũng có Xá Lợi màu: vàng, xanh, trắng, đỏ…

Kính mời những đồng tu hữu duyên vào YouTube để xem những bài pháp về Pháp Môn Niệm Phật mà Sư đã giảng, rõ ràng, dễ hiểu để tăng thêm Tín tâm trên con đường trở về cố hương – Tây Phương Cực Lạc thế giới….

Nam Mô A Di Đà Phật.

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments