Phật giáo phát triển ở Trung Quốc như thế nào !?!

-

Đạo Phật được đưa vào Việt Nam trước cả Trung Quốc, nhưng cuối cùng chính Phật Giáo Trung Quốc lại truyền bá ảnh hưởng sang Việt Nam trở lại. Có những triều đại mà toàn dân,vua chúa nước ta đều quy ngưỡng Phật Pháp và rất hưng thịnh hùng mạnh. Đời mạt pháp,con cháu ma vương nổi lên rất nhiều, biết bao nhiêu là thứ tà kiến bài xích Chánh kiến của Pháp Phật cũng như kinh chú Lăng Nghiêm cả.

Trung Quốc có 1 địa thế phong thủy rất tốt, là nơi sản sinh rất nhiều người tài giỏi. và được Tạo Hóa ban nhiều ân đức, Phật giáo, Đạo Giáo, Nho giáo…rất phát triển thịnh vượng ở quốc độ này và gây tầm ảnh hưởng ra thế giới. Tuy nhiên đời con cháu của họ, không có giữ được truyền thống tốt đẹp mà ngày càng tha hóa và truyền bá tư tưởng độc hại ra bên ngoài.

Khi nhắc đến TQ, gần như trong thâm tâm tôi, chỉ nghĩ đến 2 chữ “ba xạo” mà thôi. Họ làm phim điện ảnh và nói sai sự thật rất rất nhiều, làm người ta hiểu sai lệch về lịch sử, tà kiến điên đảo lắm luôn. Và quan niệm của họ, cái gì cho dù sai thì nói mãi cũng thành đúng. Và con cháu ma vương ở đất nước này cũng rất là bài xích kinh, chú Lăng Nghiêm để Chánh Pháp không được trụ vững nửa đấy. Hưởng thụ và hủy diệt gần như là tư tưởng của họ hiện nay. Nhìn lại bản đồ thế giới, đất nước của họ bây giờ ô nhiễm không khí rất nhiều, đất đai gần như bị sa mạc hóa, diện tích phủ cây xanh không còn bao nhiêu cả. Ông hàng xóm này mà đi tới đâu là bá tánh lắc đầu ngao ngán tới đó cả. hệ quả của việc kinh chú Lăng Nghiêm bị bài xích,và cái ác lên ngôi, nên cái nghiệp đón nhận cũng tàn khốc hơn.

Chúng ta cũng bị ảnh hưởng tà kiến của họ rất nhiều. Nhiều Phật tử con Phật nhưng lại bị ảnh hưởng tín ngưỡng văn hóa của TQ, và không phân biệt đâu là chánh kiến đâu là tà kiến. Phần đông cũng do lười biếng hoặc phỉ báng kinh chú Lăng Nghiêm mà ra. Hòa thượng Tuyên Hóa lập ra Vạn Phật Thánh Thành trở thành Thánh địa Phật giáo nhờ giảng dạy và gieo duyên kinh chú Lăng Nghiêm mà ra.

Chư Tăng Việt Nam cũng qua Mỹ, biến 1 vùng đất đầy tệ nạn thành 1 nơi yên bình thanh tịnh nhờ giảng dạy, truyền bá kinh chú Lăng Nghiêm và siêng năng thọ trì đọc tụng hằng ngày, thậm chí giảng dạy tới quyển thứ 6 là có nhiều vị lỉnh hội nổi mà phát tâm xuất gia liền luôn, dứt bỏ hồng trần liền. Và cũng bộ kinh Lăng Nghiêm, có những pháp hội đầu xuân, quý Thầy trụ trì muốn đem kinh Lăng Nghiêm ra để giảng dạy từ từ cho tu sinh, và kết quả là nghe qua 2 chữ Lăng Nghiêm là tu sinh…học ở đâu ra phép Cân Đẩu Vân của Tôn Ngộ Không mà lén bỏ về gần hết. Rõ ràng là căn cơ đời mạt này đã quen ăn những món cầu danh, món kiếm tiền, món danh vọng…vv.

Bây giờ bắt họ ăn lại những món ăn thanh tịnh, chơn tâm của Lăng Nghiêm là họ chịu không nổi.Chấp ngã, chấp nhân, chấp chúng sanh, chấp thọ giả…thì cái chấp chúng sanh là 1 loại phổ biến mà phần đông chúng sanh có sở thích tụ họp lại thành 1 nhóm cho giống tần số tư tưởng với mình, dù tốt hay xấu, nên từ đó mạng xã hội hay ngoài đời là lúc nào cũng lập ra muôn hình vạn trạng nhóm hội cho phù hợp căn tánh với mình. Và những người cùng tần số tư tưởng cao tu trì kinh chú Lăng Nghiêm cũng họp lại thành 1 nhóm Lăng Nghiêm để gieo duyên Chánh Pháp là vậy. Phật nói người sơ thiền thì không bao giờ hiểu nổi người chứng tứ thiền cả.

Cũng vậy, người đang sống trong vọng đọng,cảnh trần phan dyên nhiều thì họ cũng không hiểu nổi sự yên bình tĩnh lặng của người tu trì kinh chú Lăng Nghiêm đâu.Hiểu được kinh chú Lăng Nghiêm thì mình chỉ thích yên tĩnh, tu trì Lăng Nghiêm đại định,an trú Chánh Niệm, không muốn vướng vào mấy thú vui trà dư tửu hậu. Nhưng mà người mà không hiểu kinh chú Lăng Nghiêm thì họ lại thích thú vui ngoài đời, thích phép thần thông, mê tín dị đoan,cúng sao,coi vận, huyền hoặc, thích sôi động, náo nhiệt,50 ngủ ấm ma…vv thì họ lại vui, chứ kêu họ ngồi 1 chổ là như 1 cực hình vậy.

Ngán ngẫm nhứt là mấy cái phong trào, trend gì của tụi trẻ, cứ thi nhau ra rồi đám đông phải theo dù có tà kiến cách mấy, chứ nếu không theo thì sợ bị xã hội chê mình lỗi thời, người tối cổ… cá nhân tôi trước khi biết kinh chú Lăng Nghiêm cũng hay bị những thứ huyễn hoặc siêu nhiên mê đắm lắm, còn từ khi học qua kinh chú Lăng Nghiêm,biết 50 ngủ ấm ma lạc vào ma đạo thì tự nhiên bản thân mình chỉ còn muốn yên tịnh tu trì, và bây giờ những thứ như giải hạn, cúng sao,thần thông, huyễn hoặc nó như mấy trò mèo, không đáng quan tâm.

Vì chú Lăng Nghiêm là nơi xuất sinh ra 10 phương chư Phật thì quan tâm mấy thứ vụn vặt này làm gì nửa.Giác ngộ nổi kinh Lăng Nghiêm thì dù có sống trong thời hiện đại nhưng tâm vẫn không đắm nhiễm và sẽ làm giàu…làm giàu lo kinh tế để có tiền hành bố thí giúp đời, làm giàu sức khỏe để giúp đỡ gia đình và kẽ yếu, làm giàu tri thức dù ngoài đời hay Phật học thì chia sẽ chánh kiến tới mọi người…cân bằng được cái Sắc và tánh không và họ sẽ sống có ích, tạo nhiều công đức cho xã hội hơn là sống với cái tầm cuồng vọng,mang nặng tín ngưỡng, xa lìa chánh pháp. Và những nhóm, những người lập ra nhóm hội Lăng Nghiêm để gieo duyên Chánh Pháp cho mọi người tu học, theo cá nhân tôi là công đức họ sẽ rất lớn về sau.Đối với chú Lăng Nghiêm cũng vậy, hành trì và gieo duyên sẽ có công đức rất lớn nên tại sao kinh văn mới khuyên siêng năng tu trì cũng như đeo dây chú Lăng Nghiêm sẽ có phước báo, hoặc truyền bá kinh chú sẽ quốc độ sẽ được yên bình, không bị những thứ nảo hại cả. quốc độ chúng ta đang sống từ xưa đã thừa hưởng được những tư tưởng Phật giáo qua các thế hệ, mặc dù đang mai mọt nhưng ít nhiều gì cũng chưa đến nổi tàn lụi như Trung Quốc. và nhờ công đức quy ngưỡng Chánh Pháp, Tam Bảo nên người xưa luôn dự ngôn rằng sau này đây mới là quốc độ nhiều an lành nhất thế giới dù có biến cố ra sao. Cho nên việc học, tu trì và gieo duyên kinh chú Lăng Nghiêm không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân và cũng góp phần làm cho quốc độ này thêm nhiều công đức, phước báo lành nửa.

Share this article

Recent posts

Popular categories

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Recent comments